Thế giới

Tiền đổ vào mạnh vào cổ phiếu toàn cầu

Thứ Bảy | 20/07/2013 06:57

Những cam kết tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế của Cục dự trữ liên bang Mỹ giúp củng cố niềm tin nhà đầu tư toàn cầu nói chung.
Theo số liệu của EPFR Global, trong tuần kết thúc vào ngày 17/7, khoảng 19,7 tỷ USD đổ vào các quỹ đầu tư cổ phiếu toàn cầu, trong đó, tiền vào các quỹ của Mỹ mạnh nhất kể từ khủng hoảng 2008 với 17 tỷ USD. Kể từ đầu tháng 7, nhà đầu tư đã rót ròng 38 tỷ USD vào các quỹ đầu tư cổ phiếu sau khi rút 15,7 tỷ USD hồi tháng trước.

Nhà đầu tư tiếp tục đổ tiền vào cổ phiếu sau khi chủ tịch Fed Ben Bernanke khẳng định hôm 107 rằng Fed vẫn cần duy trì chương trình kích thích do lạm phát thấp, tỷ lệ thất nghiệp cao.

"Những nhận định gần đây của Bernanke khiến mọi người đều nhận thức rõ rằng Fed chưa vội giảm kích thích”, giám đốc đầu tư tại quỹ đầu tư tín thác Philadelphia nhận định. Chuyên gia này cho rằng, chính những tuyên bố đó đã làm tăng nhu cầu đầu tư vào cổ phiếu toàn cầu.

Đặc biệt, những cam kết của Fed giúp thị trường cổ phiếu Mỹ liên tiếp lập kỷ lục, vốn hóa của các cổ phiếu thuộc nhóm S&P500 của Mỹ tăng mạnh lên 15 nghìn tỷ USD. Thị trường Mỹ cũng được hỗ trợ bởi mùa báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp. Lợi nhuận quý II của các định chế tài chính Mỹ được dự báo sẽ tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn so với dự báo 17% đưa ra hồi tháng 6.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày